Người trẻ nói về tình yêu người lớn

14:56:00 Làm văn nghị luận 0 Comments

Không như cái tuổi trẻ con, người lớn họ ngại yêu ai đó một cách sâu đậm. Không phải họ không cần một tình yêu thật sâu sắc, đậm đà... càng không phải họ không muốn yêu...


Người lớn họ có nhiều tình cảm khác ngoài tình yêu. Họ yêu công việc, yêu lí tưởng sống, yêu gia đình, yêu bạn bè... và yêu chính bản thân mình. Không như lúc còn trẻ con, người lớn biết rằng tình yêu không phải là tất cả. Và như thế, sau một vài mảnh tình vắt vai ngày trẻ, trong tình cảm, người lớn không còn bồng bột mà e dè, thận trọng... Một điều quan trọng là niềm tin... Càng hiểu nhiều thì càng nghi hoặc, tránh né, không để mình mắc sai lầm vấp ngã... Và có lẽ vì thế, tình khó đến mà cảm xúc lại dễ trôi tuột đi...
Người lớn họ có xu hướng thích sự bền vững, chắc chắn và êm ái... tựa như một bến đỗ bình yên vậy... Mà bến đỗ bình yên đâu có dễ tìm đâu....
Người lớn có nhiều nỗi lo âu cần người lắng nghe, san sẻ....
Người trẻ nghĩ tình yêu là tất cả. Người lớn nghĩ tất cả đều là tình yêu...

Người trẻ yêu hết mình... Người lớn hết mình yêu...
Lòng người đã từng yêu tĩnh lặng tựa như mặt gương phẳng soi chiếu chính mình... Tức là chỉ cần nhìn qua tấm gương ấy, sẽ thấy cõi lòng ta!

p/s: Người lớn nghĩ... một tình yêu sâu đậm và bền bĩ là những người yêu nhau có cùng chung một quan niệm/lí tưởng sống

You Might Also Like